Rememorer
Can You Keep a Secret?
Sunday, April 5, 2009 • 12:07 AM • 1 comments

I am now legally free. Free from stress... free from the monster teachers.. free from high school drama... FREE FROM EVERYTHING! At dahil ako'y isang taong bahay na ngayon ay inaabuso na ng pamilya ko ang libreng serbisyo ko bilang katulong sa bahay namin na sobrang hirap linisin dahil mas mabigat pa sa kin yung mga furnitures na pinupunasan ko. Pero okay lang dahil hindi naman ako nasisigawan ng nanay ko tuwing nakadikit na ang mata ko sa tv o kaya naman sa computer. So I am super bored. Dapat reunion daw sa MOA ng Einstein pero I am too lazy to go out plus ang init :))


Kaya naman I try to edit some of my high school photos pero tinamad din ako. Nagupload na lang ako ng sangkaterbang mukha ng Einstein at ng mga photos galing kay Mica Uy. Nakita niyo na ba? Pagkatapos nun gumawa ako ng edited pic ng Einstein people para ipost sa blog ko. At Einstein people kayo ang topic sa blog post ko ngayon. Yeepie! At dahil masaya ako ngayon itotorture ko kayo sa post na to. So lantaran ang pangalan and no particular order kasi hindi ko memorize yung pagkakasunod sunod natin =)) And huwag kang magagalit if ever na sa haba haba ng binasa mo wala ka pala sa blog post ko. HAHAHA! Joke! Lahat kaya nandito. There are some rules nga lang. Dont worry my rules are as easy as ABC :D


[A] Bawal nakawin ang copyright photo ko. OO, BAWAL! Mahiya ka naman, pinaghirapan ko yan. Hindi uubra yang right click mo sa blog ko. Pero utang na loob naman huwag mong iprint screen. Pwede ko naman ishare yun eh, magpaalam ka nga lang muna kasi.
[B] Huwag mo kong mumurahin. Kung sakaling minalas ka at nagalit ako sayo, no hitting below the belt. Okay? Eh may dahilan naman kung bakit ako nagagalit sayo. So just simply smile and click the [x] button to leave. Understood?


[C] Pwedeng mag-express na feelings. Oo, pwede naman. Dun nga lang sa tagboard ko para nakikita ko. Maging honest ka naman, naging honest naman ako sa pagsasabi ng feelings ko eh :)

Lets Start!

Aldin Alvarez>>> Pinakamortal na kaaway ko nung first year days pero nagbago na siya :)) Thank you sa lahat. Di ko makakalimutan yung mga times na nakikisali ka sa kwentuhan ng luzers, pag nageexpress ka ng feelings kay ate Luz at pag pinipigilan mo kong manlait. Sorry beh, natural na talaga akong mapanlait eh :)) Sorry din kung lagi kitang inaapi, di ka kasi napipikon eh. Ayun, mamimiss din kita. Sana pag nagkita na tayo kayo na ni Ate Luz =)) [Sana hindi ako sakalin ni Ate Luz]




Maria Luz Belarma>>> Ate, mamimiss kita ng sobra. Salamat sa lahat lalo na sa tiwala. Kayo lang talaga nila Reg, Abbie and Michael yung nageencourage and nakakaintindi sa kin ng sobra sobra. Sana wag ka nang maconfuse between Arnel and Winston... si Aldin na lang kasi wag ka nang choosy. HAHAHA! I love you ate. Text mo lang ako pag namimiss mo na kami :)

Regine Branzuela>>> Hoy babae! Lagi nating tandaan na kahit kelan hindi naging magkapatid si Recto at si Pangilinan =)) Mamimiss ko mga kwento mo. Sana naman pag nagkita tayo, naglalakad na si Julius :) Ayun, nahiwalay ka sa min ni Abbie... text mo kami ah. Keep in touch pa rin. And oo nga pala sa April 18 (birthday ni Carla!) G5 ah. Kanya kanyang dahilan na, wag lang magpapahuli at wag magdadala ng bf. Ipapakilala ko ulit sa inyo ang asawa ko na kaibigan ng mga asawa niyo. Excited na ko :))

Abbie Alosima>>>Girl!Anu na? Hindi tayo mageenrol ng magkahiwalay ah. Block section tayo :)) Thank you sa lahat at thank you sa mga memories na pinagsamahan at pagsasamahan pa natin. G5 ah. Mamili ka na kasi. Ayaw pa kasi kay Papa Melissa eh available naman :)) Yun lang, huwag magbabago and walang iwanan.

Honey Salagubang>>> Maligno! Nuno! Buhbye. Sana magkita pa rin tayo. Wag mo masyadong dibdibin ang panonood ng anime. And dont forget to kwento yung mga kaganapan kila Jeannie and Michael. Atlast hindi mo na rin ako padadalhan ng listahan ng utang sa friendster. Ayun, deserve mo ang award mo. Dont worry alam ko makakahanap ka ng mabuting best friend. Take care Honey Babes mwahhh :-X

Mary Antonette Ramos>>> Hoy Peklat! Sinusundan mo talaga ako no?! PUP ka din? Tsk..tsk.. Ayun friend thanks sa 7 years of friendship. 7 ba? Hindi ko matandaan. Salamat sa mga kaaningan mo. At yung mga secrets natin, wala nang saysay kasi naman nabunyag na ata lahat. Lahat ba? Ewan ko ba. Ayun kita kits na lng.

Mary Jane Nofies>>> Jane! Kaya mo yan! Sabi ko sayo bayaran na lang natin yung pinapangarap mong school eh. Pwede naman :)) Sana magkita tayo sa PUP. Text mo ko if ever may update. Thank you sa mga chika mong matagal ko nang pilit tinatago pero naunahan pala tayo. Thanks din kasi nakikiayon ka sa utak ko. Ayun damihan mo pa love quotes mo, umay na umay na ko. Bwahahaha =))

Anthony Gaupo>>> Badjao! Anu na san ka mag-aaral? La Salle? Naks, yaman. Thank you sa pag-intindi mo sa mga kamalditahan ko :)) Sarcastic talaga kasi ako. Salamat sa jokes at laitan moments. Sana magkatuluyan na kayo ni Lexter :)) Joke lang. Sana pag nagkita tayo hindi ka na emo at sana magbago na mga yung mga poses mo sa picture :)) See yah soon ;)

Lexter Longares>>> Sana pag nagkita naman tayo kayo na ni Steph. Naks! Siguro naman hindi mo na ko mamumura niyan :)) Mamimiss ko mga kakulitan mo at yung mga pang-aaway ko sa yo sa ICT. Mamimiss ko mga jokes mo at yung mga panlalait niyo ni Tho kila Maam David at Ms Dizon. Ayun, kita kita na lang kung saan man :)

Czarinalyn Obing>>> Wui, wag ka ng stress. Mag UP ka na! Sharky... haha... thank you. Mag unli ka lagi para marami akong quotes. Sana schoolmate tayo ulit o kaya blockmate :D Never kong makakalimutan na habulin ka ng mga boys sa west. Text ka lang sa kin if ever na may tanong ka na di ko kayang sagutin :)) Ingats sa mga boys. Huwag kang magpapakilala sa kin ng pangit =))

Carla Mae Estipona>>> Ayun, sipag mag text. Kakagising lang, magtetext kaagad ng good morning. Lala, mamimiss kita :'( Wala na kong ambulansya sa tenga. Sana lagi ka pa rin mag ggm kahit nauumay na ko. Keep in touch lagi and sana happily ever after na kayo ni Ballan. Chat chat na lang. Advance Happy Birthday. Mwahhh :-X

Arby Abigail Orca>>> Donya Orca! Tating Love! Congratulations! Naks naman, top 10. Be happy lagi and wag ka magbabago. Love kita and mamimiss ko yung mga tawa and iyak mo. Pag nagkita na tayo donyang donya ka na. :)) Kung may problem ka, contact mo lang ako kahit saan mo gusto, always connected naman tayo. HAHAHA!

Maria Aimee Viesca>>> Hoy Piolo! Schoolmate! Wui, mamimiss ko loveteam niyo ni Niño. :'( Sana naman pag college na tayo hindi na strict parents natin, nahuhuli tayo sa happenings eh :)) Thanks at naging close tayo and salamat dahil mahal mo ko. Lagi ka kasing nagtetext :)) Ingats palagi.

Mary Grace Eugenio>>> Eugenio! Mamimiss kita :(( Kung saan ka man mag-aaral sana ganyan pa rin ngiti mo =)))))))))) Marami ka pa kayang pictures sa kin. And thanks sa mga kisses, ang lalaki na nila. Yung utang ko, singilin mo kay Jane. Comment ka naman or text mo ko. Dont worry tatawagan kita pag wala akong maasar. Thank you. I will miss you :(

Niño Roel dela Cruz>>> Bibilhin ko lang yang picture mo pag nagrerelax na yung mga daga sa bahay namin. =))))))))) Onin, mamimiss ko yung balahura mong tawa. Ayun, wag ka nang masyadong maamaze kay Ella Masamayor magaling talaga yun. Salamat sa mga sagot sa chem. Hindi ko alam kung panu ako makakasurvive na hindi tumitingin sayo. =)) Take care.

Kim Rona Marie Obo>>> Friend! Leader! Mommy namin sa MAPEH! Thank you sa pag-intindi sa kin. Quits lang tayo kasi inintindi ko din ng maraming beses kung bakit nagtagal kayo ni Potpot. Joke lang =)) Huwag masyadong mastress. Pumasok pa rin ng late. Ipagpatuloy natin ang pagkaumay sa pag-aaral =)) Love yah girl. Ingats.

Angela Jane Berico>>> Hoy Abnoy! Yung belt mo sitting pretty sa bahay kasi nakalimutan kong ibalik. =)) Punta ka na lang sa bahay kung gusto mo para may kalaro naman yung unggoy namin. Sorry kung minsan nafefeel mo nalayo ako sayo, ganun talaga ako pag ayaw ko kayong hawaan ng kagandahan ko :)) Ayun icareer mo lang yung pag ggm mo at magcomment ka naman sa multiply ko :))

Roselle Maestro>>> Pssstt! Anu yung nakita kong BFF mo lang si Palileo (sp?) ? Tigilan mo ko ah =)) Salamat sa mga chika and get together natin. Sana lagi na lang ganun, sana lagi na lang tayong high school. Alam kong magiging okay ka sa career and family mo soon. Dont worry, andito ako; magparamdam ka lang.

Luigi Bacarro>>> Employee! Ay sayang naman wala na kong aasarin. Thanks dahil hindi ka nagagalit sa kin kahit inaalipusta kita. Huwag kang mag-alala marami ka pang stolen pictures na hindi ko pa nauupload. Next time, abangan mo sa multiply ko... may sarili ka nang album =)) And oo nga pala, gusto ka naman ni Abbie ah bakit ayaw mo? Huwag kang mag-alala hindi ko kokontrahin yung feelings niyo. =)) Ayun thanks and ingats ;)







Jessica Yang>>> Naks Valedictorian! Thanks dahil ikaw ang madalas kong karamay sa sakit kong katamaran. Lagi lang akong nandito, mag-open ka lang. Study hard, party harder. Pasayahin mo naman ang buhay mo. At sana pag nagcomment ka hindi na si David Archuleta. Thanks dahil hindi kayo naiinis ng nanay mo tuwing natawag ako sa bahay niyo. Ayun, text me up lang or chat chat kung may tanong ka o pag kailangan mo ng suggestion :)

Aleana Marie Manalo>>> Bakla, tigilan mo na si Rigor. Maawa ka na :)) Mamimiss kita. Masaya ako kasi kahit nag-away tayo hindi tayo nagkailangan. Ayun if ever na may tanong ka, comment lang sa fs. At maalala ko lang hindi ka pa nagcocomment sa fs ko. Salamat sa mga mahahalagang aral na tinuro mo katulad ng Jutay at Dux (sp?) Mahalagang- mahalaga talaga yun.

Angelie Marie Abedejos>>>Gie, wag nang malungkot if ever na nalaman mong hindi lahat ng tao gusto ang ugali mo. You cant please everyone naman eh. Basta magpakatotoo ka lang at huwag ka nang masyadong moody. Ayun mamimiss ko bahay niyo at yung ihaw-ihaw. Dun lang ako nakakakain ng ihaw ihaw eh. Keep in touch lagi. Mwahh :)

Aldrin Caratao>>> Kuya, sana bawas bawasan mo na pagiging tsismoso mo. Kala mo di ko nahahalata? =)) Well, salamat sa mga kwento mo. Alam kong di napipigilan yang sarili mong magkwento. S.O..S.O.. Wehh :))

Charmaine Francesca Masilang>>> Ches! ito lang ang wish ko para sayo... yun ay sana magbati na kayo ni Ailene. Sana wag niyong sayangin lahat at pag nagkabati na kayo di na kita aapihin. Mamimiss ko pagiging childish mo. Grow up na nga (not literally) para naman makausap kita ng matino :)) I love yah and always ingat ;)

Darryll Degracia>>> Wui Taba :)) Lagi ko pa rin maaalala yung position mo pag natutulog =))))))))))))) Hindi ko makakalimutan iyon. Kaya kapag nagkita tayo at inisnab mo ko ipapaalala ko sayo kung panu matulog na parang construction worker. Mamimiss ko katabaan mo kasi wala na kong makukurot. Ayun goodlick sa college life or military life. See yah soo sir!

Kristine Joy Prades>>> Okay alam ko na alam mo na naiinis ako sayo to the nth power. Pero ngayon medyo nagfafade na kasi hindi na rin tayo ganung magkikita. Naasar lang naman ako sayo pag nagyayabang ka kahit alam kong self confidence lang yun. Wel, sana pag nagkita na tayo medyo okay na rin tayo and yun good luck sa UPLB.

Jimmy Gabales>>> Hoy! Sana pag nagkita tayo ulit mapahiram mo na ko ng suklay. BWAHAHA! Ayun salamat din sa mga shinare mong stories at yung mga epileptic (sp?) moments mo =)))))))))))) Goodluck sa kung saan ka man mag-aaral at sa yung cp number ko wag mong bulukin sa papel, isave mo naman :))

Kriszia Anne Molde>>> At ngaun hindi ko alam kung saan isesend yung comment ko sayo kasi hindi ko alam yung profile mo, sa gee girls profile na lang ah :) Sorry sa lahat ng mga nagawa ko sayong mali, alam ko dapat noon pa ko nag-approach (after sana ng cultural day nung 1st year) kaya lang nahihiya ako ee. Okay naman kasi atleast nakakausap na kita. Goodluck sa college life and sana mapasama ka sa varsity ng volleyball haha Favorite mo kasi silang igm :">

Shallee Ditan>>> Hoy Shallee! Mamimiss ko kakulitan mo =)) Kahit tahimik ka, ang saya mong kasama sa mga groupworks. Lagi ka kasing bumoboses. Ang sarap mo rin apihin kasi hindi ka napipikon. Hindi ko makakalimutan na naging idol mo si Nadine Samonte. Ayun ingat and God Bless :)

Claudia Castela Co>>> Clai, I know na hindi naging maganda yung naging simula natin pero okay lang. Hindi pa rin nawawala sa kin yung mga nangyari pero hindi naman na kita hate. Ayun if ever na may kailangan ka, PM ka lang sa ym ko. Okay? Byebye.

Margareth Faye Aquino>>> Maggy! Kita kita na lang sa jeep. Ikaw na yung pinakamabait at pinakamaganda kong class mate ever (wag na kayong kumontra). Sana kahit di na tayo classmates, wag ka ring magbabago at sana maging artista ka na :)) Love yah. Mwahh :-X

Charmaine Manolid>>> Mimai! Ampangit eh, mas sanay ako sa Chimes , dear. Well dear, sana maging maayos na ang buhay mo at di ka na masiraan pa ng ulo. PM ka pa rin sa ym ko and walang kalimutan. And thanks pala dahil nung nag gm ka nalaman ko na ikaw yung nawawalang number sa phone ko :)) Goodluck :D

Alyssa Mae Penesa>>> Ui thanks sa pagdownload ng fear of flying ah, natutuwa tuloy ako araw-araw :)) Thanks sa pangungulit niyo ni Angela sa mga anime na dinidraw niyo. Ang cute nila. Wish ko lang kaya ko silang gawin. Ayun kita kita na lang kung saan man. Goodluck din sa college life :P

Christine Cases>>> Isa rin to sa mga stalker ko, dahil hanggang high school sinudan ako :)) Ayun Tin, mamimiss ko boses mo and yung mga pangungulit mo. Di na ko ulit makakapunta sa house niyo para sa groupwork :)) Ingat lagi and Ingat sa boys. Mwahh :)

Jonalie Magparangalan>>> Jojo! Ang first fan ni Dorina. Thank you sa lahat na help lalo ng nung second year na wala pa kong ka close nung opening of classes. Well, kung sakaling mapadaan man ako malapit sa west sna makita ulit kita. Lagi kasi kitang nakikita pag nasa jeep ako :))

Ailene Mae Martinez>>> Bebe :)) Mamimiss ko mga hugs mo sa kin. Wala na kong pwedeng yakapin sa college. Kita kita pa rin tayo if ever sa FEU ka na mag-aaral. Text mo lang ako o kaya chat tayo. Ingat ka lagi. Hugs and kisses :)

Josephine Geronimo>>> Wui Pretty Mine :)) Thanks sa mga pinagsasabi mo sa kin nung mga first year days. Ang saya saya natin pag inaapi si Yuchalen =)) Keep in touch na lang lagi. Kita kita sa Reunion. :)

Vanessa Pelaez>>> Vanny! At last na kita na kita :)) Ayun sorry nahuli kita :D. Kahit maraming beses tayong nag-away di naman ako ganun kagalit sayo :)) Sana wag ka na lang ganung bossy kasi yun din yung kinaiinisan ng iba sayo. Ayun, ingat na lang lagi. Mwahh :)



Gladys/22 years old/Philippines

Im beyond your peripheral vision and aiming for art school.Im a provinciana girl at heart. I do think too much and contradicts myself most of the time.The internet doesn't speak for itself. There's more than meets the eye.